TimesGroup và câu chuyện 100% nhân sự phải biết đánh golf

Thứ bảy, 13 Tháng 04 2019

Việc huấn luyện chơi Golf tại Tập đoàn TimesGroup không phải chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa” mà dựa trên những tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt. Việc làm này không chỉ rèn luyện sức khỏe, ý chí bản lĩnh mà còn giúp nhân viên có cơ hội được tiếp xúc với những người có địa vị xã hội.

Luôn ấp ủ với  những ý tưởng và hoài bão mới để trở thành Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay, Tập đoàn TimesGroup đã và đang triển khai hàng loạt các dự án mang tính toàn diện trên các lĩnh vực như: Đồ đồng, Ô tô, Tennis, Đào tạo, Bất động sản, Du lịch, Đặc sản, Chăm sóc sức khỏe,…đặc biệt là Golf.

Quy chế 100% nhân viên biết chơi Golf

Nhắc tới lĩnh vực Golf, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới GolfGroup – Công ty Cổ phân Golf Quốc gia. Và đứng đằng sau cái tên ấy không ai khác chính là ông lớn Tập đoàn TimesGroup.  

Được thành lập từ năm 2014, tới nay GolfGroup đã phát triển hệ sinh thái trên các phương diện của Golf như từ dòng gậy đến hàng phụ kiện, từ gậy cũ (Thế giới gậy cũ) đến gậy mới (GolfCity), từ một dòng gậy tới đa dạng các thương hiệu gậy như Honma, Taylormade, Ping,… Có thể thấy, hệ sinh thái Golf của GolfGroup đã và đang đáp ứng gần như hoàn chỉnh mọi nhu cầu của các đối tượng khách hàng. Với việc phát triển và mở rộng toàn diện, cũng không có gì ngạc nhiên khi GolfGroup dẫn đầu trong lĩnh vực golf tại thị trường Việt Nam.

Tuy vậy, tham vọng mở rộng của GolfGroup của Tập đoàn TimesGroup vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Mới đây, Ban lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ tham vọng đưa GolfGroup trở thành Số 1 về Tốc độ bán hàng online, Số 1 về Dịch vụ, Số 1 về Phụng sư khách hàng, Số 1 về Trải nghiệm,… Để thực hiện được các mục tiêu đặt ra, TimesGroup sẽ đầu tư có chiều sâu trên mọi mặt, đặc biệt là nguồn nhân lực.

“GolfGroup nói riêng, TimesGroup nói chung lớn mạnh như ngày nay và sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai. Để làm được điều này, chúng tôi cần tới đội ngũ nhân lực giỏi, có tính kế thừa. Qua đó giúp phát huy tối đa sức mạnh tập thể, tạo nên một khối đoàn kết vững chắc.” – Đại diện Ban lãnh đạo TimesGroup chia sẻ.

Phát súng đầu tiên đánh dấu cho việc phát triển nguồn nhân lực chính là việc ban hành quy chế 100% nhân viên tại GolfGroup được đào tạo và biết chơi Golf. Đây không chỉ là cơ hội để nâng cao thể lực mà còn là dịp để nhân viên GolfGroup giao lưu, gặp gỡ những người quan trọng như CEO của các công ty, doanh nghiệp lớn và những người có khả năng về kinh tế.

Anh Nguyễn Văn Ninh - TP.Kinh doanh tham gia lunching sản phẩm gậy golf mới

Tạo ra giá trị từ việc chơi Golf

Để làm được điều này, hàng tuần TimesGroup sẽ tổ chức những buổi tập luyện tại sân Golf để nhân viên tại GolfGroup tham gia.

Golf vốn được mệnh danh là môn thể thao quý tộc dành cho giới nhà giàu, một thú vui giải trí hàng đầu được giới doanh nhân lựa chọn. Với nhiều người có đời sống kinh tế thấp hơn, chi phí để đầu tư cho một buổi chơi Golf  chính là rào cản để họ có thể tiếp cận với môn thể thao này.

Tuy nhiên, với triết lý “Phụng sự người tài”, Chủ tịch TimesGroup luôn muốn dành cho nhân viên của mình những trải nghiệm và môi trường học tập, giải trí thiết thực. TimesGroup không ngần ngại khi bỏ ra một khoản đầu tư “khủng” để chăm lo cho nhân viên của mình. Việc lựa chọn Golf vừa là cơ hội cho các nhân viên được tiếp xúc với môn thể thao quý tộc, hiểu hơn về ngành nghề mình đang làm và hiểu hơn về đối tượng khách hàng.  Qua đó là lời khẳng định cho việc “TimesGroup không chỉ là nơi để làm việc mà còn là nơi để hưởng thụ”.

Việc huấn luyện chơi Golf tạiTập đoàn TimesGroup nói chung, Công ty Cổ phần GolfGroup nói riêng không phải chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa” mà dựa trên những tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt. Việc làm này không chỉ rèn luyện sức khỏe, ý chí bản lĩnh mà còn giúp nhân viên có cơ hội được tiếp xúc với những người có địa vị xã hội, những khác hàng đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm của GolfGroup hay tương lai sẽ trở thành khách hàng tại GolfGroup.

Giám đốc kỹ thuật của hãng Taylormade trainning cho nhân sự Timesgroup về golf

“Đôi bên đều có lợi”

Với việc đưa ra quy định này, TimesGroup nói chung, GolfGroup nói riêng không những đem lại cơ hội học tập, rèn luyện sức khỏe cho nhân viên mà còn đem lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

Việc tổ chức những buổi chơi Golf  hàng tuần cho nhân viên sẽ gián tiếp giúp TimesGroup “giữ chân” những nhân tài hiện đang làm việc cho mình, tăng mức độ hài lòng của nhân viên và quan trọng hơn là thu hút được các nhân tài khác đầu quân vào Tập đoàn làm việc.

Bên cạnh đó, chơi golf không chỉ là cơ hội nâng cao thể lực mà còn là dịp để nhân viên của TimesGroup giao lưu, gặp gỡ với những người quan trọng như CEO của các công ty, các doanh nghiệp lớn hoặc những người có khả năng về tài chính. Biết đâu đấy, sau hàng giờ cùng thi đấu với nhau, nhân viên của TimesGroup nói chung, GolfGroup nói riêng sẽ có thể trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm cũng như đàm phán được những hợp đồng quan trọng. Và tiến xa hơn nữa,  tạo được sự thân thiết, hiểu nhau hơn và cơ hội hợp tác giữa các cá nhân, đơn vị với TimesGroup và GolfGroup sẽ ngày càng rộng mở. Điều này ở bóng đá hay các môn thể thao khác rất khó có thể làm được.

Ngoài ra, việc cho nhân viên chơi golf cũng là dịp để TimesGroup kiểm tra tính cách và khả năng nguồn nhân lực của mình. Đặc trưng của Golf là dạy cho người chơi cách giữ bình tĩnh trước áp lực, không mất bình tĩnh và luôn đưa ra những tính toán chiến lược cho cuộc chơi. Đây cũng chính là một trong những đức tính cần thiết mà mỗi nhân viên tại TimesGroup cần phải trau dồi.

5cb1613b33d8b-20190413111035.jpeg

Golf dạy cho người chơi cách giữ bình tĩnh trước áp lực, không mất bình tĩnh và luôn đưa ra những tính toán chiến lược cho cuộc chơi.

Quy chế này sẽ được TimesGroup chính thức áp dụng vào đầu năm 2019 đối với cán bộ nhân viên tại GolfGroup. Và tiến xa hơn nữa, quy chế sẽ áp dụng với các bộ nhân viên tại các ngành nghề khác như Ô tô, Bất động sản, Tennis, Chăm sóc sức khỏe,…

Tin tức liên quan